Trang chủ Blog Những hiểu lầm có thể có khi đi du học

    Những hiểu lầm có thể có khi đi du học

    439
    0

    Đi du học rất dễ và cũng rất khó tùy vào mỗi du học sinh. Tuy nhiên thì trong quá trình sống và học tập tại các nước, du học sinh Việt Nam cũng không thể biết và hiểu hết được văn hóa – điều kiện sinh hoạt, vì vậy rất có thể có những hiểu lầm khi đi du học.

    Dưới đây là 7 hiểu lầm cơ bản nhất

    1. Nhiều người (trong đó có mình) nhầm lẫn giữa khái niệm học bổng và hỗ trợ tài chính. Sau này mình mới biết, học bổng được trao chủ yếu dựa trên thành tích học tập mà không liên quan đến khả năng tài chính của sinh viên, trong khi hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên không đủ điều kiện chi trả cho việc học. Có nghĩa là nếu bạn học giỏi nhưng gia đình khá giả thì bạn vẫn sẽ phải trả toàn bộ học phí nếu không xin được học bổng

    2. Học “bên Tây” nhẹ nhàng hơn”, ít bài về nhà hơn: Không đâu bạn, sẽ có một số trường cực kì áp lực. Mình có quen một số bạn có con bị stress vì áp lực học hành. Việc “cày cuốc” vào mùa thi cũng kinh khủng lắm. Chỉ có điều có thể cách dạy của các thầy cô có thể thú vị hơn thôi.

    3. Cứ ở nhà học ngoại ngữ giỏi là sang bên đó sẽ học “ngon ơ”: Chưa chắc đâu bạn. Điều này đã chứng thực là nhiều bạn thi kì thi chuẩn hóa điểm cực cao nhưng sang bên đó học hành cũng “lận đận”.

    4. Sang bên đó sẽ được ăn ngon, ăn “mạnh khỏe”: Chưa chắc đâu bạn. Các đồ ăn công nghiệp nhiều. Trong trường học sinh cũng hay phải ăn đồ ăn nguội.

    5. Sẽ không có kỉ luật và trách phạt: Không đâu. Những gì liên quan đến pháp luật hay an toàn cho bản thân và người khác, về nguyên tắc, quy định của nhà trường nếu vi phạm đều có hình thức kỉ luật từ nhẹ đến nặng. Trong các trường vẫn duy trì những hình thức kỉ luật như: cấm túc, đi lao động thậm chí là đuổi học.

    6. Vào nội trú sẽ có người phục vụ “tận răng”: Không đâu. Hầu hết các trường chỉ lo việc ăn uống còn lại mọi vấn đề liên quan đến cá nhân đều phải tự lo liệu. Có bạn vào nội trú được một thời gian là hết sạch quần áo vì thất lạc hoặc bị kỉ luật vì liên tục đi học muộn do không tự dậy đi học. Có bạn gầy còm ốm yếu do không hợp đồ ăn hoặc thời tiết.

    7. Sang bên đó không lo mất đồ đạc, tài sản: Không đâu, vẫn có thể xảy ra. Bạn nào cũng cần trang bị cho mình một chỗ kín đáo, an toàn để để tiền và giấy tờ, đặc biệt là visa, thẻ ngân hàng…

    Còn rất nhiều những “hiểu lầm” nữa, rất mong được các bạn đã từng chải qua chi sẻ. Xin chân thành cảm ơn!

    Form điền thông tin liên hệ

    BÌNH LUẬN

    Please enter your comment!
    Please enter your name here